สดชื่นหน้าใสด้วยเอนโดแคร์เซรั่ม

เอนโดแคร์เซรั่ม เป็นผลิตภัณฑ์เบำรุงรักษาหน้าเครื่องสำอางคุณภาพที่สกัดจากเมือกหอยทาก เพื่อฟื้นฟูและเร่งการซ่อมแซมผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นยกกระชับลบเลือนริ้วรอย

สิว อาจเป็นปัญหากวนใจวัยรุ่นหลายๆคน หรือแม้แต่วัยผู้ใหญ่เองก็พบได้เช่นกัน โดยเฉพาะสิวบนใบหน้าที่อาจทำให้สูญเสียความมั่นใจได้ ด้วยเหตุนี้ บางคนตัดสินใจไปพบแพทย์ผิวหนัง ขณะที่บางคนเลือกที่จะค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตซึ่งมักมีผู้มาเล่า ประสบการณ์เกี่ยวกับสิว แล้วทดลองรักษาด้วยตัวเอง แต่หากผื่นที่เราเห็นว่าคล้ายสิวนั้นแท้จริงแล้วไม่ใช่สิวทั่วๆไปที่เราคุ้น เคย ยารักษาสิวแบบเดิมที่เราใช้อยู่อาจไม่ช่วยให้หายเป็นปกติ ซึ่งปัจจุบันในเว็บไซต์ต่างๆ มีการกล่าวถึงสิวชนิดหนึ่งเรียกว่า “สิวเชื้อรา” ทั้งในแง่ของการให้ความรู้และการตั้งกระทู้ข้อสงสัย เช่น เป็นสิวทำไมหมอจ่ายยาฆ่าเชื้อรา เป็นต้น เรามาดูกันว่า สิวแบบนี้มีจริงหรือไม่ แล้วจะรักษาอย่างไร

สิวเชื้อราคืออะไร

“สิวเชื้อรา” หรือ “สิวยีสต์” อาจเป็นคำที่สื่อความหมายให้ผู้ป่วยเข้าใจได้ง่าย เนื่องจากผื่นที่พบบนผิวหนังนั้นมีลักษณะคล้ายสิว และยังบ่งบอกถึงสาเหตุว่าเกิดจากเชื้อรา แต่แท้จริงแล้ว ในทางการแพทย์เรียกโรคนี้ว่า “รูขุมขนอักเสบจากเชื้อรา (Malassezia folliculitis เดิมเรียกว่า Pityrosporum folliculitis)” โดยอาจพบเดี่ยวๆ หรือพบร่วมกับสิวทั่วๆไปที่มีสาเหตุจากทั้งการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน หรือการติดเชื้อแบคทีเรีย (Propionibacterium acnes หรือ P. acnes) เป็นต้น

สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของการเกิดสิวเชื้อรา

เชื้อที่มักเป็นสาเหตุของโรคนี้ ได้แก่ เชื้อราประเภทยีสต์ในกลุ่ม “มาลาสซีเซีย (Malassezia species)” โดยทั่วไปจะพบเชื้อชนิดนี้ที่ผิวหนังของทุกคน แต่หากเชื้อมีการเจริญเติบโตมากผิดปกติ จะเป็นสาเหตุให้เกิดโรคผิวหนังหลายชนิด เช่น เกลื้อน โรครังแคอักเสบ (seborrheic dermatitis) รวมทั้งโรครูขุมขนอักเสบ เป็นต้น ซึ่งผู้ที่มีผิวมัน เหงื่อออกง่าย ผู้ที่อาศัยในสภาพอากาศร้อนและอับชื้น หรือผู้ที่มีรูขุมขนอุดตันจากการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ถือว่ามีปัจจัยเสี่ยงที่จะเกิดรูขุมขนอักเสบจากเชื้อราได้ นอกจากนี้ ผู้ที่ใช้ยาปฏิชีวนะเป็นเวลานาน (ทั้งชนิดรับประทานและทา) โดยเฉพาะยากลุ่มเตตร้าซัยคลิน (tetracyclines) หรือใช้ยากดภูมิคุ้มกัน เช่น รับประทานยากลุ่มสเตียรอยด์ หรือผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ อาจส่งเสริมให้เกิดรูขุมขนอักเสบจากเชื้อราได้ง่ายเช่นกัน

ลักษณะและอาการของสิวเชื้อรา

โรครูขุมขนอักเสบจากเชื้อรา หรือสิวเชื้อรา ส่วนใหญ่มักเกิดที่ผิวหนังบริเวณหน้าอก แผ่นหลัง แต่สามารถพบได้ที่ไหล่ คอ และใบหน้า เป็นต้น ซึ่งจะมีลักษณะเป็นผื่นเม็ดเล็กๆ (papules) มีขนาดใกล้เคียงกัน (เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1-2 มิลลิเมตร) และจากการที่เชื้อรา มาลาสซีเซีย เจริญเติบโตมากผิดปกติบริเวณรูขุมขน (hair follicle) จะกระตุ้นให้เกิดการอักเสบเป็นตุ่มแดงและอาจมีตุ่มหนอง (pustules) ร่วมด้วย ดังแสดงในรูปภาพ แต่ไม่มีลักษณะของสิวอุดตัน (comedones) และผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีอาการคันบริเวณที่เป็นผื่น โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อนชื้น หรือช่วงที่ต้องทำกิจกรรมมากขึ้น เช่น ออกกำลังกาย ซึ่งแตกต่างจากสิวทั่วไปที่ไม่ค่อยมีอาการคัน


เสียงตอบรับการใช้เอนโดแคร์ จากผู้ใช้จริง

"ใช้ อยู่ค่ะ เราใช้แบบกล่อง7หลอด (แต่เราแบ่งใล้สองครั้ง โดยใช้ไซริงค์ดูดเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า แต่ใล้ให้หมดภายใน2คืนค่ะ ทาเฉพาะก่อนอน) กล่องแรกเราทาติดต่อกัน14คืน รอยสิวจางลงกว่าตอนไปเลเซอร์วีบีมอีกค่ะ(เคยเลฯไป4ครั้ง) จากนั้นเราก็ลดเหลือ อาทิตย์ละ1หลอด(2วัน) ที่เหลือใช้เซรั่มของendocareแทน สูตรtensage sca15 ความเข้มข้นน้อ"
"ผมเคยใช้ แบบ7หลอด ผมเห็นคนใน IG ในmeedmohขาย เลยมาหาข้อมูล ก็ เลยซื้อมาลองแบบ7 วัน ผมว่าสิวแห้งไวดีครับ คืนแรกกดสิวออกแล้วทา ตื่นเช้ามาแผลปิด แต่เรื่องรอยยังไม่หาย ใช้ไป7 คืน ถือว่าโอเคครับ สิวลดลงอย่างเห็นได้ชัด"
"เหมาะ สำหรับคนเป็นสิวอย่างยิ่งค่ะ เราใช้แล้ว 1 กล่อง สิวหาย เยอะมาก หน้าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และตอนนี้กำลังจะสั่งซื้อมาเพิ่มค่ะ"
"เรา ได้เอนโดมาจากร้านเพื่อนอะ มันลดราคาขายให้ (ด้วยความเป้นเพื่อน)บอกว่าใช้แล้วสิวมันยุบแล้วก้รอยแดงดีขึ้น ตอนแรกคิด ในใจเมิงมาหลอกขายของกูปะวะ แต่มันบอกอันนี้นำเข้าจากสเปน ก็เลยลองมาใช้ดู ผลปรากฎว่า หน้าเราดีขึ้นอะ ตรงสิวอักเสบอะมันยุบเราบีบเอาหนองออก อีกวันหลุมสิวปิดเลยปลื้มมากที่ตรงนี้ แต่รอยสิวเก่าที่เป้นยู่เดิมมันจางช้า-..- ช้ากว่าสิวใหม่ ถ้าสิวใหม่ทาเอนโด3-4วันก็จางเร็วมาก แต่รอยเก่ามันก็หายช้า เราว่าโอเคนะ"
"ดี จริงค่ะ หน้าเราเมื่อก่อนถ้าสิวอักเสบขึ้นต้องไปฉีดสิวที่ร้านหมออย่างเดียวเรยงั้น มันไม่ยุบ แต่พอเรามาใช้เอนโดแคร์มันหายโดยที่ไม่ต้องไปฉีดเรยและสิวอักเสบที่กำลังจะ ขึ้นก้อยุบเรวมากก ส่วนรอยแผลเป็นอันเก่านี่ไม่ค่อยจางนะ แต่ถ้าเป็นรอยแผลใหม่นี่ถ้าใช้เอนโดแคร์ทาเรยแบบว่าหายเรวอะ ส่วนตัวเราชอบนะ เราก็ลองมาหลายยี่ห้อสิวไม่ค่อยยุบตัวนี้สิวยุบจริงเราใช้มา 3 กล่องและ แต่ค่อยข้างแพง"

เอนโดแคร์เซรั่ม ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาหน้า

เอนโดแคร์เซรั่ม เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางคุณภาพที่สกัดจากเมือกหอยทาก สายพันธุ์ดั้งเดิมของสเปนที่มีผลการวิจัยออกมาว่าเป็นสัตว์ที่มี DNA คล้ายกับคนมากที่สุด ในเมือกหอยทากมีสารที่ช่วยในการบำรุงและฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี สกัดจากเมือกหอยทาก ที่ระดับความเข้มข้นสูงซึ่งเป็นเซรั่มเข้มข้น อุดมด้วยสารสกัดจาก DNA เมือกหอยทาก ลิขสิทธิ์เฉพาะจาก IFC ประเทศสเปน เพื่อฟื้นฟูและเร่งการซ่อมแซมผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ยกกระชับ และลบเลือนริ้วรอย ด้วยความเข้มข้นของเมือกหอยทาก Repair Index 40% ที่มีคุณสมบัติกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน กระตุ้นสีผิวสม่ำเสมอ ลดการหย่อนคล้อยของผิว ลดรอยแดง และการอักเสบของผิวความเข้มข้นของเมือกหอยทาก (SCA) ที่แตกต่างกันในผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดจะช่วยในการฟื้นฟูและบำรุงให้ผิวของคุณมี สุขภาพดียิ่งขึ้นไป

กลุ่มผลิตภัณฑ์เซรั่มจากเอนโดแคร์
endocare serum

– เอนโดแคร์ เทนสาจ เซรั่ม เป็นเซรั่มที่ใช้บำรุงรักษาใบหน้า มีส่วนผสมที่สำคัญคือ DNA จากเมือกหอยทากมีระดับความเข้มข้น 15% ช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้า ปรับความขาวของหน้าให้ดูกระจ่างใส

เendocare serum

– เอนโดแคร์ เดย์ ดีเฟน SPF 30 – DD ครีม เป็นครีมทาหน้าสูตรบางเบา มีสารสกัดจากเมือกที่เข้มข้น 2% มีคุณสมบัติ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการเกิดริ้วรอย ทำให้ต่อมไขมันบนใบหน้าทำงานน้อยลง จึงหมดห่วงเรื่องปัญหาหน้ามัน และยังมีสารกันแดด SPF 30 ที่จะช่วยป้องกัน ฝ้าและสิวจากแสงแดด
endocare serum


– เอนโดแคร์ เทนสาจ คอนเซนเทรด เป็นเซรั่มสูตรเข้มข้นแบบพิเศษ เนื่องด้วยมีสารสกัดจาก DNA เมือกหอยทากสูงสุดถึง 50% จึงทำให้ผิวมีความกระชับผิวช่วยป้องกันการหดตัวของกล้ามเนื้อ และช่วยลดปริมาณของเอ็นไซด์ที่ทำให้เกิดการหมองคล้ำ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นของใบหน้า
เอนโดแคร์เซรั่ม ผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก WHO และการันตีด้วย รางวัล The best ในงาน Cleo beauty hall of fame ซึ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ จากผลิตภัณฑ์ชั้นนำกว่า 500 แบรนด์
สนใจสั่งซื้อสินค้า โทร 088-2665217
facebook : www.facebook.com/jubuEndocare
Line : jubuendocare


0 comments: