วิธีสมัคร Flixya - ทางเลือกใหม่ในการทำเงินจาก AdSense

วิธีสมัคร Flixya - ทางเลือกใหม่ในการทำเงินจาก AdSense
เขียนขึ้นเมื่อ August 14, 2007 – 1:00 am โดย Petetaro

สวัสดีครับเพื่อนๆ

วันนี้ผมจะมาแนะนำทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่อยากหา หรือ เพิ่มรายได้จาก Google AdSense ด้วยการสมัครโปรแกรม Revenue Sharing กับ Flixya ครับ

…เอ มาถึงตรงนี้เพื่อนๆก็คงจะมีคำถามผุดขึ้นมาในสมองว่า “Flixya คืออะไร?”

Flixya ก็คือเว็บไซต์ที่ให้บริการ Social Network (เว็บไซต์ที่ให้เปิดให้คนทั่วไปเข้ามาแบ่งปันข้อมูลต่างๆ) ดังที่เคยเห็นจากเว็บไซต์ดังๆหลายแห่ง เช่น Youtube, Digg หรือ Hi5

ไม้เด็ดของเจ้า Flixya อยู่ตรงที่มันสามารถสร้างรายได้ให้กับเพื่อนๆได้ด้วยระบบ Revenue Sharing (ระบบที่อนุญาติให้สมาชิกสามารถหารายได้จาก content ที่นำมาแบ่งปัน) ยกตัวอย่างเช่น นาย ก. เป็นสมาชิกของ Flixya และนำคลิปวีดีโอเจ๋งๆที่หามาจาก Youtube มาติดใน Flixya ให้ผู้อื่นได้ชม ในหน้าที่แสดงคลิปดังกล่าว ก็จะมี Google Ads ที่ใช้ pub-id ของนาย ก. มาแปะอยู่ด้วย ทำให้ผู้อ่านที่เปิดมาดูคลิปของนาย ก. มีโอกาสคลิกโฆษณาและทำเงินให้กับนาย ก. นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ Revenue Sharing ของ Flixya —> ที่นี่

ชมตัวอย่าง Flixya Photo Sharing (น่าจะของคนไทย) —> ที่นี่

รายได้จาก Flixya มาจากไหน?

เหมือนที่ยกตัวอย่างไปข้างต้นแหละครับ เมื่อเพื่อนๆสมัครเป็นสมาชิกของ Flixya แล้ว เพื่อนๆจะสามารถนำรูปภาพ, คลิปวีดีโอ, หรือบทความจากแหล่งต่างๆ มาใส่ในพื้นที่ๆ Flixya เปิดให้เรา และ ทำรายได้จากการคลิกโฆษณาของผู้เข้าชม โดย Flixya จะทำการโปรโมทรูป หรือ บทความของเรา ให้กับ Search Engine และ Social Network ต่างๆให้โดยอัตโนมัติครับ ส่วน Flixya เองก็มีรายได้จาก AdSense Code ชนิดพิเศษที่สามารถใส่ pub-id ได้ถึง 2 อัน (ของเรา และ ของ Flixya) คาดว่า Google น่าจะแบ่งรายได้ให้กับ Flixya เมื่อมีคนคลิกโฆษณาของสมาชิกครับ (ส่วนเรายังรับเต็ม 100% เหมือนเดิมนะ)

เอาล่ะ มาถึงตรงนี้แล้ว ใครที่สนใจจะทำ เรามาดูขั้นตอนการสมัครสมาชิกกันเลยดีกว่าครับ

วิธีสมัคร Flixya

1. ก่อนอื่นเพื่อนๆจะต้องเตรียม ข้อมูล 3 ข้อมูลจาก AdSense Account ของเพื่อนๆกันก่อนนะครับ ดังนี้

- e-mail ที่ใช้ login เข้าไปจัดการ AdSense Account ของเพื่อนๆ
- เลข 5 ตัวสุดท้ายในเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้สมัครบัญชี
- รหัสไปรษณีย์

โดยทั้งสามข้อมูลจะอยู่ในหน้า My Account ของบัญชี AdSense ของเพื่อนๆครับ

2. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.flixya.com จากนั้นก็คลิกปุ่ม Sign Up ในหน้าแรกเพื่อเข้าสู่หน้าลงทะเบียน

คลิกปุ่ม Sign Up เพื่อเริ่มลงทะเบียน

3. ในหน้าลงทะเบียน ให้กรอกข้อมูลตามจริงลงในฟอร์มลงทะเบียน แล้วคลิก Start Now!

กรอกข้อมูลตามจริงลงในฟอร์มลงทะเบียน

4. ในหน้าต่อมา ให้เลือกตอบ Yes ถ้าเพื่อนๆมีบัญชี account AdSense แล้ว ถ้ายังไม่มี เพื่อนๆสามารถตอบ No เพื่อทำการสร้างใหม่ได้ทันทีครับ (ในบทความนี้ผมขออธิบายในส่วนของผู้ที่มีบัญชีแล้วนะครับ)

เลือก yes ถ้ามีบัญชี Adsense แล้ว

5. เมื่อคลิกที่ Yes แล้ว เพื่อนๆจะเห็นช่องให้กรอกข้อมูลของบัญชี AdSense ปรากฏขึ้นมาด้านล่าง ก็ให้กรอกข้อมูลที่เตรียมไว้ลงไปเลยครับ (E-mail Address คือ e-mail ที่ใช้สมัครบัญชี AdSense นะครับ) เมื่อกรอกครบแล้วก็คลิกที่ปุ่ม Associate Account ครับ

กรอกข้อมูล AdSense เพื่อเชื่อมเข้ากับ Flixya

6. จากนั้นเพื่อนๆจะได้รับ e-mail จาก adsense-support@google.com มีใจความว่าถ้าต้องการเชื่อมบัญชี AdSense ของท่านเข้ากับบัญชีของ Flixya ให้คลิกที่ลิ้งด้านล่าง ก็คลิกเลยครับ (อย่าเพิ่งปิดหน้าลงทะเบียนนะครับ)

คลิกที่ลิ้งค์ในอีเมลล์ของ adsense-support

7. เมื่อคลิกที่ลิ้งดังกล่าวแล้ว เพื่อนๆจะถูกพามายังหน้า Account Access ของ AdSense โดยให้เพื่อนคลิกในช่องหน้า “Yes, allow www.flixya.com to access my account” ตามด้วยปุ่ม Submit Information เพื่อยอมให้ Flixya สามารถเข้าถึงบัญชี AdSense ของเพื่อนๆได้

อนุญาติให้ Flixya เข้าถึงบัญชี AdSense ได้

เมื่อคลิก Submit Information แล้วก็จะปรากฏหน้า Account Access Granted ซึ่งถ้าเพื่อนๆ login เข้าไปยังบัญชีของ Google AdSense ในแถบ My Account > Account Access จะพบชื่อ www.flixya.com ปรากฎอยู่ในหน้านี้ครับ

8. กลับมายังหน้าลงทะเบียนที่เปิดค้างไว้ เพื่อนๆจะพบช่องสองช่องสำหรับกรอกอีเมลล์และข้อความเชิญชวนผู้อื่นมาใช้บริการของ Flixya เพื่อนๆก็ใช้งานสองส่วนนี้ตามสะดวกเลยครับ หรือถ้าไม่ต้องการส่งไปเชิญใครก็คลิก Next ได้เลยครับ

ส่งอีเมลล์แนบข้อความเชิญผู้อื่นมาใช้ Flixya

9. เมื่อคลิก Next แล้ว ในหน้าถัดมา Flixya จะแสดง pub-id ของบัญชี AdSense ของเพื่อนๆพร้อมกับแสดงข้อความให้เราไปเช็คอีเมลล์ ให้เรากลับไปเช็ค e-mail เพื่อยืนยันตัวอีกครั้ง

ข้อความแสดงคำขอบคุณ และ ให้เช็ค e-mail

ใน e-mail ที่ Flixya ส่งมาจะประกอบไปด้วย Username และ Password สำหรับใช้ในการ login เข้า Flixya พร้อมทั้งลิ้งค์ที่ใช้สำหรับยืนยันความเป็นเจ้าของอีเมลล์ ให้คลิกที่ลิ้งค์ดังกล่าว เพื่อนๆก็จะพบข้อความดังรูปด้านล่าง และเป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อเป็นสมาชิกของ Flixya ครับ

บัญชีของ Flixya ได้รับการยืนยันเรียบร้อยแล้ว

Posted in Labels: , |

0 comments: